Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

ĐỂ BÉ NGỦ RIÊNG TRONG NÔI EM BÉ TỰ ĐỘNG CÓ NÊN KHÔNG

     Các mẹ có nhiều ý kiến trái chiều trong việc tập cho trẻ tự ngủ riêng. Điều này hoàn toàn có cơ sở vì phải lựa chọn giữa sự gần gũi hay dạy cho con cách tự lập. Tuy nhiên, nếu mẹ đã quyết định cho bé ngủ 1 mình thì hãy tham khảo một số gợi ý sau đây.

1. Tập cho trẻ tự ngủ riêng: Nên hay không?


     Vấn đề ở đây không chỉ nên hay không mà là việc nuôi dạy trẻ không thể theo một hướng phiếm diện, cứng nhắc được. Những năm tháng đầu đời, bé cần có một môi trường sinh hoạt và cần cảm nhận được tình thương của bố mẹ để đánh dấu sự phát triển của bé. Bố mẹ muốn cho bé học cách ngủ riêng theo phương pháp Phương Tây và giúp bé tự tin, tự lập hơn, đồng thời bố mẹ sẽ có không gian riêng dành cho nhau thì tốt nhất cần biết dung hòa để tìm ra cách tốt nhất, khi nào nên tập cho bé ngủ riêng và lúc nào không nên.
Các mẹ cần chú ý, nếu muốn tập cho trẻ ngủ riêng, không nên quá cứng nhắc làm thế nào dung hòa mong muốn và cảm xúc giữa mẹ và bé.


     Tập cho bé ngủ riêng trong nôi em bé tự động có thể là một nhiện vụ đầy thách thức đối với bố mẹ, đặc biệt là nếu trước đây bé ngủ cung bố mẹ. Có nhiều cách để rèn luyện cho con ngủ riêng, nhưng theo các chuyên giá có 4 phương pháp nổi bật. Đây là phương pháp đầu tiên: "Hình thành những thói quen" - Với 5 ý tưởng giúp bạn cố gắng thuyết phục bé ngủ trong nôi một cách dễ dàng.






2. Lựa chọn nôi cho bé như thế nào phù hợp.


  Trên thị trường có 2 loại nôi trẻ em để gia đình chọn lựa đó là: Nôi cho bé xách tay và Nôi điện đa năng

Có 2 loại nôi: Nôi cho bé xách tay và Nôi điện đa năng

   - Đối với nôi xách tay: Các thương hiệu mà các bạn có thể tham khảo như: Nôi xách tay Farlin, Chicco, Lucky baby…….

   - Đối với nôi điện tự động: Các sản phẩm trên thị trường đang được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay như: Nôi Farlin, nôi Autoru, nôi Long Hưng ( Riêng Autoru và Long Hưng thì có nôi 1 sao, 2 sao, 2 sao, 4 sao, 5 sao) cho gia đình có nhiều sự lựa chọn. Tùy vào nhu cầu sử dụng, cấc bố mẹ có thể lựa chọn cho bé một chiếc nôi điện tự động đa năng phù hợp nhất. 


>>>> Có thể bạn đang quan tâm Nôi điện cho bé mua ở đâu uy tín tại Tp, HCM


3. Những lời khuyên chân thành khi tập cho bé tự ngủ riêng 


     Các mẹ chú ý không nên quá gượng ép bé phải ngủ riêng sẽ gây phản tác dụng và mục đích ban đầu hoặc đi ngược với cảm xúc giữa mẹ và con. Khi bé cần mẹ và mẹ cũng không muốn rời khỏi bé thì tránh việc đưa bé rời xa vòng tay mẹ.
Các mẹ nên tập cho con tính tự lập một cách tự nhiên đối với những bé lớn hơn một chút, biết nhận thức xung quanh như cho bé xem phim hoạt hình hay đọc những câu chuyện có nhân vật bé con nào đấy ngủ một mình, không dựa vào bố mẹ…. Đôi khi, những hình ảnh bé được xem sẽ tác động đến ý thức và mong muốn của bé.
Nên kiên nhẫn khi tập cho con ngủ riêng trong nôi em bé 

Tập cho trẻ tự ngủ riêng là một quá trình kiên nhẫn và đầy nỗ lực dành cho những bậc sinh thành. Hãy dành thật nhiều thời gian và tình yêu, quan sát tâm lý bé để bé lớn khôn và phát triển từng ngày.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét