Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

KHI MUA VÀ SỬ DỤNG NÔI EM BÉ TỰ ĐỘNG BỐ MẸ NÊN LƯU Ý

       Hiện nay, trên thị trường xuất hiện Nôi tự động em bé, nghĩa là nôi có gắn máy đưa, chạy bằng điện, tự động đưa nôi cho bé, giúp phụ huynh bớt việc và bé ngủ ngon hơn.

       Tuy nhiên, cần quan tâm một số điều khi mua Nôi cho bé tự động, như việc phải tạo sự thoải mái, an toàn cho bé, mặt khác nên có thêm sự tiện lợi.  



Những điều cần lưu ý để chọn mua nôi tự động tốt nhất cho bé yêu:


1. Lòng nôi.

       Khi ngủ, bé thường nằm với tư thế thoải mái nhất, như là dang tay chân sang hai bên, hay là bé hay cựa quậy, trở mình. Do đó, khi chọn nôi, nên chú ý đến không gian của lòng nôi, có đủ rộng hay không và có an toàn không.



       Lòng Nôi cho bé bằng gỗ rộng tầm 60cm, dài tầm 1m là đủ cho bé có không gian thoải mái. Ngoài ra, tấm vạc phải phẳng chống cong lưng bé và cần có nệm lót vừa đủ êm, không nên quá dày, vì như vậy sẽ bị bí hơi. Xung quanh lòng nôi nên có thêm tấm vây, nhằm tạo êm ái khi bé vung tay, chân vào thành nôi, chắn bụi bay vào, ngoài ra vây còn có công dụng quan trọng là tránh việc bé thò tay ra ngoài qua các khe giữa các thanh chắn, như vậy sẽ nguy hiểm cho bé bị kẹt tay hay có thứ gì va quẹt vào.

2. Nhịp đưa.

      Chọn nôi có nhịp đưa êm, đều, không bị giật cục để đảm bảo giấc ngủ sâu thoải mái cho bé. Ngoài ra, phải đảm bảo nôi đưa không bị đứng máy khi bé nằm nghiêng.
Đây là điều kiện tốt giúp bé phát triển khõe mạnh về trí não và thể chất.

3. An toàn về điện.

     Thông thường nôi cần sử dụng bộ biến điện an toàn (adaptor) từ 6-12v.


4. Độ bền vững.

     Chọn nôi có khung vững chắc, nếu là gỗ cần có chất lượng tốt, trống mối mọt, cong, vênh.

5. Chế độ bảo hành.

     Nên chọn thương hiệu uy tín, nổi tiếng như Vinanoi, Autoru....., với chế độ bảo hành tiện lợi, nhanh chóng.



Cách sử dụng Nôi tự động em bé an toàn và hợp lý


     Tất cả các sản phẩm của nôi cho bé tự động đều nhằm mục đích chính - đem lại cho bé yêu sự chăm sóc chu đáo, tạo cho bé giấc ngủ sâu, nhẹ nhàng, êm ái. Khi bố mẹ sử dụng Nôi tự động đa năng nên dành nhiều thời gian nghiên cứu kỹ càng về cách sử dụng và lắp đặt nôi cho bé để mang lại sự chăm sóc trọn vẹn và giúp cho bé có được giấc ngủ an toàn. 



     - Lắp ráp nôi và sử dụng theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, khi lắp ráp nôi xong cần kiểm tra lại các móc cài, ốc vít, phải được vặn chặt, và các móc khóa cài khít với nhau. Móc treo hai đầu của lòng nôi, và khung nôi phải được móc khít và xiết chặt, tránh bị rời ra khi bé sử dụng.

     - Kiểm tra lại các phụ kiện của thành lòng nôi như: dây khóa, các nan gỗ, song sắt, các dây cột, lưới nằm, phải chắc, nhẵn mịn, không có góc cạnh, để đảm bảo an toàn cho bé.  


      - Thử điện (phải có tải) xem: adapter, hộp máy, công tắc, núm điều chỉnh, độ lắc của nôi, nếu hoạt động tốt mới cho bé sử dụng.


   


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét